Dabet đưa tin: Lukaku thăng hoa nhờ giảm cân

 Bằng cách thay đổi chế độ ăn uống, tiền đạo Inter Romelu Lukaku giảm hơn 7 kilogram để trở thành tiền đạo hàng đầu tại Serie A.


"Khi gia nhập Inter, các chuyên gia đã phân tích cơ thể của tôi và rất nhiều thứ đã thay đổi. Tôi ăn nhiều salad và cá, điều này có tác dụng rất lớn đối với tôi. Tôi uống carnitine, nó giúp tôi cảm thấy dễ chịu, và bổ sung vitamin nữa. Tôi ăn sa lát vào bữa trưa, rất nhiều ức gà và mì shirataki. Tôi thích khoai lang và gạo đen, và không ăn mì ống", Lukaku mới đây tiết lộ trên kênh podcast của Inter.


Thời còn ở Man Utd, Lukaku luôn trong tình trạng thừa cân do gặp vấn đề về tiêu hóa. Khi gia nhập Inter trong hè 2019, tiền đạo người Bỉ nặng tới 104kg, phải theo chế độ tập luyện và ăn kiêng riêng nghiêm ngặt.


Xem thêm: soi kèo bóng đá hôm nay


Theo La Gazzetta dello Sport, Lukaku đã giảm hơn 7 kilogram nhờ sự hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng, cựu cầu thủ bóng bầu dục, Matteo Pincella. Vị chuyên gia này từng làm việc với Conte tại Juventus rồi tuyển Italy từ 2012.


Dưới sự giám sát của Pincella, các cầu thủ Inter phải ăn theo chế độ nghiêm ngặt. Họ hạn chế ăn món mì ống Italy nổi tiếng, và được khuyến khích ăn thường xuyên các món như thịt ức gà, khoai lang, mì shirataki và cá. Một tuần, Lukaku và đồng đội mới được ăn tuỳ thích một lần.


Với cá nhân Lukaku, anh phải từ bỏ thói quen xấu tại Manchester. Dứa trên bánh pizza và mì ống là hai trong số những món khoái khẩu bị loại bỏ khỏi thực đơn của chân sút 27 tuổi.


"Tôi đã đạt đến một đẳng cấp khác, cả về thể chất và tinh thần. Một ngày trước khi trận đấu diễn ra, tôi có thể nạp nhiều carbohydrate. Sau mỗi trận đấu, tôi ăn hai gói Gnocchi, một loại bánh bao của Italy. Món này tiêu hóa nhanh và giúp ích cho tôi rất nhiều. Tôi uống và ăn tại sân vận động, trong căng tin của CLB, hoặc mang thức ăn về nhà, rồi sau đó phục hồi bằng đá lạnh", tiền đạo sinh năm 1993 nói thêm.


Nhờ chế độ ăn uống khoa học, Lukaku bắt đầu thăng hoa mùa này. Anh ghi 25 bàn qua 34 trận trên mọi đấu trường. Riêng tại Serie A, anh có 19 bàn, góp công giúp Inter dẫn đầu bảng với 65 điểm, hơn nhì bảng Milan sáu điểm.


Lukaku mừng bàn thắng trong trận Bỉ hạ Xứ Wales 3-1 hôm 24/3. Ảnh: AFP

Lukaku mừng bàn thắng trong trận Bỉ hạ Xứ Wales 3-1 hôm 24/3. Ảnh: AFP


Lukaku vừa góp một bàn khi tuyển Bỉ thắng Xứ Wales 3-1 trong trận ra quân vòng loại World Cup 2022 hôm 24/3. Với 58 bàn qua 90 lần ra sân, anh dẫn đầu danh sách ghi bàn mọi thời đại của tuyển Bỉ. Lukaku sẽ có cơ hội để nâng cao thành tích, khi cùng tuyển Bỉ gặp CH Czech ngày 27/3 rồi Belarus 30/3.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dabet soi kèo trận Arsenal vs Tottenham - Gà trống gáy vang

Dabet đưa tin: Erik Ten Hag nhận tin 'không thể mừng hơn' từ chân sút xuất sắc nhất đội hình MU

Dabet soi kèo trận Independiente Santa Fe VS La Equidad - VĐQG Colombia