Dabet đưa tin: Aguero thừa nhận đến Barca vì Messi

 Hè này, Sergio Aguero đã ấp ủ nhiều dự định khi quyết định chọn Barca - nơi lúc đó vẫn còn người bạn thân của anh, Lionel Messi.


"Tôi đến đây với kỳ vọng được chơi cùng Messi và tạo nên một tập thể gắn kết. Đó cũng là điều mà Barca mong muốn", Aguero nói với báo Tây Ban Nha El Pais hôm 14/10. "Khi Barca mời ký hợp đồng, tôi tự nhủ 'Tôi không quan tâm tới việc Barca sẽ trao bao nhiêu tiền. Tôi rất vui và muốn giúp Barca nhiều nhất có thể'. Thành thật mà nói, cầu thủ nào không muốn thi đấu cho Barca chứ? Đa số đều muốn khoác áo Barca, dù CLB thi đấu tốt hay không".


Xem thêm: soi kèo bóng đá hôm nay


Aguero hưởng lương 6 triệu USD mỗi năm tại Barca, thấp đáng kể so với 14 triệu lĩnh trong hợp đồng cuối với Man City. Không lâu sau đó, anh chấp nhận giảm thêm một phần để giúp CLB vượt qua khủng hoảng tài chính.


Tiền đạo 33 tuổi chọn Barca với hy vọng chơi cùng người bạn thân, đồng đội ở tuyển quốc gia Messi. Sau khi Barca thông báo chia tay Messi, nhiều nguồn tin khẳng định Aguero muốn thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên, trên Instagram, cựu sao Man City khẳng định sẽ ở lại.


Khi được hỏi về thời điểm hay tin Messi rời Barca, Aguero tiết lộ: "Đó là khoảnh khắc thật sự rất sốc. Messi trong tình trạng tồi tệ. Tôi cũng không tin được, khi hay tin Messi không thể ở lại Barca. Và hôm đó, tôi đã đến nhà của Messi và động viên cậu ấy".


Trong 10 năm chơi cho Man City, Aguero đã góp công đem lại năm Ngoại hạng Anh, một Cup FA, sáu Cup Liên Đoàn và ba Siêu Cup Anh. Tiền đạo 33 tuổi cũng là cầu thủ lập công nhiều nhất lịch sử Man City: 260 bàn. Dù vậy, Aguero chưa bao giờ tiến gần tới việc đoạt Quả Bóng Vàng - cuộc bình chọn mà Messi giữ kỷ lục với sáu lần được vinh danh.


"Nhiều lúc tôi cũng nghĩ mình làm chưa tốt điều gì. Rồi một ngày tôi hỏi Messi, và cậu ấy bảo tôi để có cơ hội giành Quả Bóng Vàng, tôi phải vô địch Champions League. Và tôi nghĩ Messi đã đúng", Aguero kể. "Việc giành danh hiệu cùng ĐTQG cũng quan trọng. Như Fabio Cannavaro, khi anh ấy đoạt Quả Bóng Vàng sau chức vô địch World Cup 2006 cùng Italy".


Aguero và Messi là bạn thân khi từng khoác áo các đội tuyển trẻ rồi thành trụ cột ở tuyển Argentina. Ảnh: AP

Aguero và Messi là bạn thân khi từng khoác áo các đội tuyển trẻ rồi thành trụ cột ở tuyển Argentina. Ảnh: AP


Những mùa gần đây, Aguero liên tục chấn thương dài hạn. Mùa 2019-2020, anh mất 24 trận do vấn đề về cơ và đầu gối. Mùa trước, anh phải nghỉ 17 trận của Man City. Anh kịp trở lại ở trận chung kết Champions League gặp Chelsea, nhưng chỉ vào sân từ phút 76 và không thể giúp Man City lật ngược thế cờ.


"Tôi có nhiều mùa giải tuyệt vời, ghi nhiều bàn thắng và đoạt nhiều danh hiệu. Nhưng tôi không đá chung kết Champions League lần nào. Và khi Man City vào chung kết mùa trước, tôi lại gặp vấn đề về đầu gối, mắc Covid-19, và cả những chấn thương khác nữa", Aguero không giấu thất vọng khi nói về trận cầu đỉnh cao của bóng đá cấp CLB.


Aguero hồi phục chấn thương bắp chân hồi đầu tháng, và vừa góp một bàn trong trận giao hữu hòa đội hạng Ba UE Cornella 2-2 hôm 13/10. Theo Daily Mail, trung phong người Argentina có thể đá trận chính thức đầu tiên cho Barca, khi tiếp Valencia ở vòng 9 La Liga ngày 17/10. Nhưng không loại trừ khả năng Barca sẽ giữ chân Aguero, để anh đạt thể trạng tốt nhất, chuẩn bị cho trận El Clasico với Real Madrid ngày 24/10.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dabet soi kèo trận Arsenal vs Tottenham - Gà trống gáy vang

Dabet đưa tin: Erik Ten Hag nhận tin 'không thể mừng hơn' từ chân sút xuất sắc nhất đội hình MU

Dabet soi kèo trận Independiente Santa Fe VS La Equidad - VĐQG Colombia